Không còn gì khó khi bạn biết đến những app học tiếng Anh này

Casalink 19 Th4, 2023

Học tiếng Anh đòi hỏi sự luyện tập thường xuyên nhưng không phải lúc nào bạn cũng có thể đem theo tài liệu bên mình. Các app học tiếng Anh ra đời và trở thành công cụ đắc lực giúp bạn cải thiện trình độ tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi.

1. Những lợi ích khi sử dụng app học tiếng Anh

Bên cách các loại tài liệu sách vở, việc học tiếng Anh qua các ứng trên điện thoại mang lại cho chúng ta khá nhiều những tiện ích:

  • Học mọi lúc mọi nơi: Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh được kết nối mạng (đối với những app học tiếng Anh yêu cầu) là bạn có thể học thêm những kiến thức mới hay ôn lại các bài học cũ. Hơn nữa, còn có rất nhiều app học tiếng Anh cho phép bạn truy cập ngay cả khi không có kết nối internet, nên việc học qua ứng dụng trở nên vô cùng dễ dàng và tiện lợi.
  • Đa dạng các bài học: Các app học tiếng Anh ngày này cũng vô cùng cải tiến và tiện lợi, bạn có thể truy cập vào rất nhiều bài học cũng như những tính năng thú vị của ứng dụng. Các bài học trên app cũng được thể hiện dưới nhiều hình thức như ghi âm, đoạn hội thoại, flashcard,…
  • Cách thể hiện sinh động: Các app học tiếng Anh ngày càng cải tiến và trở nên sinh động, thú vị hơn rất nhiều. Các bài giảng cùng các tính năng ngày càng được cải thiện theo mức độ tiên tiến của công nghệ. Bên cạnh đó, các bài giảng thường tận dụng triệt để tính năng để mang lại cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

2. Những app học tiếng Anh tốt nhất cho người mới bắt đầu

2.1 Duolingo – App học tiếng Anh cơ bản hàng ngày

Duolingo chắc hẳn là cái tên đã quá quen thuộc đối với người học tiếng Anh. Đây là một trong những ứng dụng học tiếng Anh hàng ngày rất tốt dành cho những người mới bắt đầu.

Hệ thống bài học của Duolingo được tích hợp theo từng chủ đề riêng biệt, bạn phải hoàn thành từng chủ đề thì mới có thể học bài tiếp theo. Các chủ đề tăng dần từ mức độ dễ đến khó. Sau mỗi bài học, bạn có thể làm một bài kiểm tra và một bài kiểm tra tổng hợp về tất cả các bài kiểm tra đã học.

Là một trong những ứng dụng học tiếng Anh phổ biến, Duolingo luôn có sự kết hợp của âm thanh, hình ảnh và văn bản cùng với phát âm của người học. Phần mềm sẽ giúp bạn nâng cao độ hiệu quả cũng như sự luyện tập xuyên suốt quá trình học. Duolingo sẽ giúp bạn hoàn thiện cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.

2.2 Memrise 

Memrise là app học tiếng Anh dựa trên trải nghiệm của người dùng bằng cách tạo khóa học giao tiếp và các câu hỏi. Bạn có thể dựa trên cơ sở đó để lựa chọn bài học và lộ trình tốt nhất của mình.

Memrise được biết đến là một kho bài giảng khổng lồ, đa dạng theo nhiều đề tài. Ở mỗi bài học, người dùng sẽ có cho mình kho từ vựng, cấu trúc câu hỏi thường gặp trong cùng một chủ đề như đời sống, món ăn, thể thao,… Qua đó, bạn sẽ dễ dàng ghi nhớ, ôn luyện cũng như phát triển 4 kỹ năng tiếng Anh một cách hiệu quả. Các bài học còn có video phát âm của người bản xứ đi kèm với phụ đề giúp bạn tăng khả năng đọc hiểu và phát âm chuẩn xác.

Bên cạnh đó, Memrise cung cấp các dạng bài tập đa dạng, thiết kế theo trình độ của từng người học. Bạn còn có thể chơi các trò chơi đa dạng trên app học tiếng Anh này để vừa học vừa giải trí, giảm bớt căng thẳng trong quá trình học.

2.3 Simpler

Simpler là app học tiếng Anh miễn phí cho người mất gốc với đầy đủ các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao. Bạn sẽ được học về các dạng ngữ pháp cùng với các quy tắc trực quan, các bài tập thực hành độc quyền cùng với Simpler.

Tại ứng dụng học tiếng Anh này, bạn sẽ được học với kho ứng dụng bài tập đa dạng, phong phú và phù hợp với trình độ của bản thân. Mỗi bài học được chia thành 3 nhóm là từ, quy tắc sử dụng và giả lập. Giả lập cung cấp cho bạn các dạng bài tập ứng dụng thực tế liên quan tới từ vừa học theo nhiều hình thức như sắp xếp các từ thành câu, dịch nghĩa, chọn từ đúng với câu.

Sau khi học xong, các từ vựng sẽ được tổng hợp và phân chia thành nhóm đã học và nhóm cần học cho bạn. Các từ hay quy tắc bạn thấy khó hiểu chưa nhớ hết sẽ được ứng dụng lưu lại và nhắc nhở vào bài học sau,

Đây chắc chắn là một app học tiếng Anh hữu ích giúp bạn nâng cao trình độ.

2.4 TFlat 

TFlat là một ứng dụng từ điển Anh – Việt nổi tiếng với kho từ vựng khổng lồ cùng các tính năng hữu ích giúp cho người dùng phát triển các kỹ năng tiếng Anh.

Ứng dụng TFlat có cả một kho từ vực Anh – Việt khổng lồ với hơn 200.000 từ dịch chuẩn – chính xác; 600 từ TOEIC phổ biến nhất, 700 từ IELTS cần thiết nhất và cả kho từ vựng  TOEFL đa dạng, từ cơ bản đến nâng cao, thông dụng và gần gũi với đời sống hàng ngày. 

App học tiếng Anh này cũng cung cấp nhiều đoạn video mẫu cho phép người học có thể nghe trực tiếp hoặc truy cập khi không có internet. Qua đó giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe và rèn luyện phát âm như người bản xứ.

Khác với những app học tiếng Anh thông thường, TFlat cho phép người dùng tìm kiếm từ vựng thông qua giọng nói bằng cách sử dụng biểu tượng microphone trên ứng dụng. Từ đó, bạn cũng có thể check xem mình đã phát âm chuẩn hay chưa.

Với nhiều ưu điểm, TFlat hiện đang là ứng dụng học tiếng Anh được nhiều người lựa chọn.

2.5 Hello English

Là app học tiếng Anh cho người mất gốc miễn phí đã đồng hành cùng hơn 15 triệu học viên, Hello English hỗ trợ và đồng hành cùng bạn trong quá trình cải thiện trình độ tiếng Anh với kho tài liệu bài học khổng lồ, số lượng từ vựng dồi dào cùng nhiều tính năng tiện lợi.

Ứng dụng sẽ cung cấp 475 bài học tương tác hoàn toàn miễn phí, cho phép xem ngay cả khi không có kết nối internet về kỹ năng phát âm, ngữ pháp cơ bản. Đan xen với các bài học là các trò chơi tương tác độc lạ giúp bạn rèn luyện đủ 4 kỹ năng tiếng Anh. Qua mỗi trò chơi, bạn còn được chỉ dẫn thêm một vài típ nhỏ để rút kinh nghiệm trong việc học tiếng Anh đạt hiệu quả nhanh hơn.

Điểm đặc biệt của ứng dụng này đó chính là các bạn có thể tương tác với giáo viên bằng cách đặt câu hỏi và biên dịch rồi gửi lại cho họ. Bên cạnh đó, bạn còn có thể trò chuyện với ứng dụng để nâng cao khả năng giao tiếp và xử lý tình huống. Với kho từ vựng lên đến 10.000 từ cùng những tính năng hữu ích, đây là một trong những app học tiếng Anh bạn không nên bỏ lỡ.

Các app học tiếng Anh mang lại vô cùng nhiều lợi ích thiết thực trong quá trình học tập của bạn. Hãy lựa chọn cho mình ứng dụng phù hợp để phát triển khả năng, nâng cao trình độ tiếng Anh của mình và đừng bao giờ bỏ cuộc nhé.