Điểm chuẩn vào 10 THPT công lập tại Hà Nội 2024 – 2025

Casalink 02 Th7, 2024
diem-chuan-vao-10-thpt-cong-lap-khong-chuyen (5)

Kỳ thi vào lớp 10 THPT công lập không chuyên luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía học sinh và phụ huynh. Theo đó chiều ngày 1/7 vừa qua, Sở GD&ĐT Hà Nội đã công bố điểm chuẩn trúng tuyển vào lớp 10 các trường THPT công lập không chuyên năm học 2024 – 2025. CASALINK đã tổng hợp lại qua bài viết dưới đây mời bố mẹ theo dõi.

Xu hướng điểm chuẩn năm học 2024 – 2025

Điểm chuẩn vào 10 THPT công lập không chuyên tại Hà Nội dao động từ 20,00 đến 42,5 điểm, có xu hướng giảm nhẹ so với năm ngoái. Điều này có thể do nhiều yếu tố như kỳ thi được đánh giá dễ hơn, số lượng thí sinh dự thi giảm hoặc chính sách phân tuyến tuyển sinh mới có hiệu quả.

– Nhóm điểm cao (trên 38 điểm): Chu Văn An, Yên Hòa, Lê Quý Đôn (Hà Đông), Kim Liên, Phan Đình Phùng, Nguyễn Gia Thiều,…

– Nhóm điểm trung bình (32 – 38 điểm): Các trường THPT tại các quận nội thành và một số trường ngoại thành có chất lượng giáo dục tốt.

– Nhóm điểm thấp (dưới 32 điểm): Các trường THPT ở khu vực ngoại thành.

Điểm chuẩn các trường có sự phân hóa rõ rệt

Nhìn chung, đa số trường THPT giảm điểm chuẩn – điều này đã được nhiều thầy cô dự đoán khi đánh giá đề thi phân hóa tốt.

Điểm tập trung chủ yếu vào các trường top đầu ở quận trung tâm như Hoàn Kiếm, Ba Đình, Hai Bà Trưng. 3 trường có điểm cao nhất là Chu Văn An, Yên Hòa và Lê Quý Đôn (Hà Đông) với 42,5 điểm.

– Nhóm trường top đầu (điểm chuẩn trên 40 điểm) thu hút đông đảo học sinh có thành tích cao.

– Nhóm trường trung bình (điểm chuẩn 32 – 40 điểm) cạnh tranh gay gắt do nhu cầu cao và số chỉ tiêu hạn chế.

– Nhóm trường điểm thấp (dưới 32 điểm) có nguy cơ thiếu hụt học sinh.

diem-chuan-vao-10-thpt-cong-lap-khong-chuyen (3)

diem-chuan-vao-10-thpt-cong-lap-khong-chuyen (4)

diem-chuan-vao-10-thpt-cong-lap-khong-chuyen (1)

diem-chuan-vao-10-thpt-cong-lap-khong-chuyen (2)

Hy vọng bài viết trên đây sẽ giúp Quý phụ huynh và các em học sinh có những định hướng phù hợp cho bước đường học tập tiếp theo. Chúc các em học sinh gặt hái được nhiều thành công và đạt được thành tích cao trong học tập!