Giải pháp của chuyên gia giúp con không còn “học trước quên sau”

Casalink 19 Th6, 2024
giai-phap-giup-con-khong-con-hoc-truoc-quen-sau (3)

Con không tập trung học trước quên sau là một trong các vấn đề khiến cho nhiều bố mẹ cảm thấy lo lắng và mong muốn tìm kiếm được phương pháp khắc phục nhanh chóng. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả học tập của con.

Thấu hiểu điều đó, CASALINK gửi bố mẹ chia sẻ các bí kíp giúp con cải thiện học tập và lưu giữ thông tin lâu hơn. Bố mẹ hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây và “thử thực hành” áp dụng cho con nhé!

Học đi đôi với thực hành

Áp dụng lý thuyết đi đôi với thực hành là một cách cải thiện cực tốt giúp con ghi nhớ kiến thức nhanh chóng và lâu dài.

Học sinh CASALINK học bài đọc chủ đề Festival và có rất nhiều từ mới như: celebrate, tradition, parade,… Vậy làm sao để học sinh có thể nhớ được từ mới và thậm chí còn phát huy thêm các kĩ năng khác?

giai-phap-giup-con-khong-con-hoc-truoc-quen-sau (4)

Cô giáo đã cho các con một số từ khóa liên quan bài học chính là các từ mới trong sách sau đó gọi các con lên bảng thuyết trình nội dung bài đọc từ các từ khóa trên. Học sinh đã nhớ được ngay toàn bộ từ vựng sau khi thuyết trình và được nghe bạn nói, thêm vào đó kĩ năng phát âm và thuyết trình của con cũng được vận dùng và thực hành ngay trong buổi học giúp con tự tin trong cả kĩ năng nói và phát biểu trước đám đông bằng tiếng Anh.

Chia nhỏ bài học, nhấn mạnh nội dung quan trọng

Trong quá trình đồng hành cùng học sinh mọi lứa tuổi, thầy cô CASALINK nhận thấy học sinh chỉ có thể giữ được sự tập trung trong khoảng từ 15 đến 20 phút, sau đó con khó có thể tiếp tục chú ý vào bài giảng.

giai-phap-giup-con-khong-con-hoc-truoc-quen-sau (1)

Vì vậy khi dạy con học, bố mẹ nên chia nhỏ từng nhiệm vụ và giải thích cặn kẽ về thông tin đó. Đồng thời cần nhấn mạnh những điều quan trọng để con có thể ghi nhớ tốt hơn.

Ôn lại bài học nhiều lần

Lặp đi lặp lại là phương pháp giúp con ghi nhớ những gì đã học lâu hơn. Cụ thể lần đầu là ngay sau khi học, hãy đọc lại lần nữa. 3 lần lặp tiếp theo sẽ lần lượt theo chu kỳ: sau 15-20 phút, sau 6-8 giờ và sau 24 giờ.

Nếu con muốn ghi nhớ trong dài hạn, quá trình đọc lại phải phân thành 5 giai đoạn. Đầu tiên vẫn là ngay sau khi học. Tiếp đó là sau 20-30 phút, sau 24 giờ, sau 2-3 tuần và sau 2-3 tháng.

Để con học ở một không gian thoải mái

giai-phap-giup-con-khong-con-hoc-truoc-quen-sau (2)

Một nơi yên tĩnh, tránh mọi tiếng ồn và không đặt cạnh phòng khách, không có những thứ gây xao nhãng như tivi, máy tính, đồ chơi,… sẽ giúp con tập trung, chú ý, ít bị phân tâm hơn.

Dành thời gian thư giãn và chơi cùng con

Bố mẹ càng tạo áp lực, con càng không tập trung, hay quên. Vì vậy hãy tạo không khí vui vẻ để học cùng con, làm bất cứ điều gì để giúp giảm bớt sự lo lắng, căng thẳng của con trong học tập bố mẹ nhé.

Trên đây là 5 giải pháp giúp con không còn “học trước quên sau”. Hy vọng các bí kíp trên đây có thể giúp con nhớ được nhiều hơn những thông tin mới và lưu giữ chúng trong một khoảng thời gian dài. CASALINK chúc con tìm được phương pháp học thật tốt và đạt được nhiều thành tích cao trong học tập!