5 lưu ý bố, mẹ không biết tiếng Anh vẫn có thể dạy con học tốt

Casalink 01 Th11, 2023
5 lưu ý bố, mẹ không biết tiếng Anh vẫn có thể dạy con học tốt - Casalink

Cho con học tiếng Anh từ sớm đang dần trở thành xu hướng của các bậc phụ huynh hiện nay. Tuy nhiên, nhiều bố, mẹ thuộc thế hệ 8x, 9x không biết tiếng Anh và đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc dạy con học.

Trước tình cảnh đó, nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho con học thêm tại các trung tâm lớn. Điều này không sai nhưng để con phát triển toàn diện các kỹ năng học ngoại ngữ thì cần có sự luyện tập thường xuyên cả trên lớp lẫn ở nhà. Ngoài ra, không phải gia đình nào cũng có điều kiện tài chính để cho con đi học thêm.

Bởi vậy, bài viết lần này sẽ hướng dẫn các bậc phụ huynh 5 bước dạy con học tại nhà ngay cả khi không biết tiếng Anh.

1. Luôn đồng hành với con ngay cả khi không biết tiếng Anh

Bố, mẹ là những người nuôi nấng và hiểu rõ con mình hơn ai cả. Hiểu rõ tâm lý con mình, các bậc phụ huynh hoàn toàn có thể tìm cách để khích lệ, động viên con nỗ lực trong học tập.

Con trẻ cũng cảm thấy thoải mái và yên tâm hơn khi không chịu nhiều áp lực học tập do bố mẹ tạo ra. Còn gì tuyệt vời hơn khi luôn có bố, mẹ là người bạn đồng hành trong quá trình học tập. 

Bên cạnh việc học trên lớp, phụ huynh cũng có thể tìm hiểu và nghiên cứu các phương pháp học phù hợp để hướng dẫn cho con mình học tại nhà. Bởi xác định phương pháp, lộ trình học đúng và phù hợp là điều kiện đầu tiên giúp con học tiếng Anh hiệu quả nhất.

>> Xem thêm: Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày lễ Halloween

2. Tạo môi trường học tập chủ động tại nhà 

Các chuyên gia cho rằng cách giúp con học tiếng Anh hiệu quả nhất là cho trẻ tiếp xúc với tiếng Anh mọi lúc, mọi nơi. Từ việc cho con nghe nhạc, hát các bài hát bằng tiếng Anh cho tới việc đọc mẩu truyện ngắn, xem phim hoạt hình tiếng Anh đều giúp cho trẻ phát triển ngôn ngữ mới một cách chủ động nhất.

Bên cạnh đó, nếu không biết tiếng Anh, bố, mẹ hoàn toàn có thể sử dụng các ứng dụng, phương tiện truyền tải nội dung như sách, báo, video và hình ảnh.

>> Xem thêm: 8 website sửa lỗi ngữ pháp và chính tả tiếng Anh tốt nhất

3. Đừng e ngại với con nếu bạn không biết tiếng Anh

Bố, mẹ chính là tấm gương sáng, ảnh hưởng trực tiếp tới tính cách và nhận thức của con. Việc sợ sai, e ngại trước con vì khả năng tiếng Anh hạn chế chính là rào cản lớn nhất khiến con trẻ mất tự tin ở bản thân khi tiếp xúc với ngôn ngữ mới.

Thay vào đó, gia đình có thể xác định tư tưởng cởi mở. Bố, mẹ và con đều là những người học tiếng Anh, có thể mắc lỗi sai để nhìn nhận và sửa lỗi. Đây cũng chính là môi trường học tập tốt nhất giúp các bạn tự tin phát triển với thế giới bên ngoài.

4. Học tiếng Anh là cả một quá trình, hãy kiên nhẫn!

Mỗi đứa trẻ là một bản thể riêng biệt với khả năng ngôn ngữ khác nhau. Vì vậy, bố, mẹ không nên so sánh con mình với những đứa trẻ khác mà vô hình tạo áp lực học tập lớn lên con trẻ.

Chính những áp lực này sẽ dẫn tới những suy nghĩ tiêu cực, chán ghét việc học tập và hình thành hành động chống đối. Đây có lẽ là điều mà không phụ huynh nào mong muốn. Vì vậy, thay vì chú trọng tới kết quả, phụ huynh hãy tập trung vào phương pháp và quá trình rèn luyện để con thoải mái phát triển một cách toàn diện nhất nhé.

Casalink hy vọng những thông tin trên đây đã phần nào giải đáp những thắc mắc của bố, mẹ về phương pháp học tại nhà ngay cả khi phụ huynh không biết tiếng Anh. Casalink xin chúc cho các bậc phụ huynh có những giờ phút ôn tập tiếng Anh vui vẻ và hiệu quả bên các con.

>> Xem thêm: Nghe tiếng Anh khi ngủ có thật sự hiệu quả? Áp dụng như thế nào?