Giúp con chinh phục kỹ năng viết Anh ngữ bằng 4 thói quen đơn giản

Casalink 23 Th10, 2023
Giúp con chinh phục kỹ năng viết Anh ngữ bằng 4 thói quen đơn giản - Casalink

Trong tiếng Anh, kỹ năng Viết (Writting) là một trong bốn kỹ năng quan trọng giúp cho việc học của con nhỏ trở nên hiệu quả hơn. Tuy nhiên đây lại là kỹ năng không phải tự nhiên có mà cần được trau dồi và rèn luyện qua thời gian.

Dưới đây là 4 cách để phụ huynh giúp con rèn luyện kỹ năng Viết bằng tiếng Anh.

1. Lợi ích của việc luyện viết tiếng Anh

Nhiều bậc phụ huynh thường chú trọng kỹ năng Nghe và Nói mà xem nhẹ kỹ năng Viết. Thực chất, kỹ năng Viết lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc tổng hợp và diễn giải thông tin.

Đây là những yếu tố vô cùng hữu ích trong việc học tập và làm việc của con sau này.

1.1 Luyện viết tiếng Anh giúp trau dồi vốn từ vựng

Việc học từ vựng mà không được áp dụng thường xuyên sẽ dẫn tới tình trạng học trước quên sau. Việc sử dụng những từ ngữ mới học để đặt trong câu và những hoàn cảnh cụ thể sẽ giúp con trẻ dễ dàng ghi nhớ và tiếp thu kiến thức nhanh hơn.

Bên cạnh đó, việc thường xuyên luyện Viết tiếng Anh cũng giúp trẻ nhớ và áp dụng những ngữ pháp được học trên lớp vào thực tế. Vì vậy, việc luyện viết sẽ giúp các con học từ vựng và ngữ pháp tốt hơn.

>> Xem thêm: Lời khuyên để cha mẹ giúp con chủ động trong học tập

1.2 Luyện viết tiếng Anh giúp trẻ giao tiếp tốt hơn

Trẻ nhỏ thường có rất nhiều suy nghĩ và ý tưởng nhưng lại gặp khó khăn trong việc sắp xếp và trình bày thành lời nói. Trong những trường hợp này, bố, mẹ nên khuyến khích con gạch đầu dòng những điều con muốn nói hoặc note nhanh lại những ý tưởng. Từ những gì đã ghi chép, con sẽ dễ dàng sắp xếp và giao tiếp nhuần nhuyễn hơn.

1.3 Luyện viết tiếng Anh mang đến nhiều cơ hội sau này

Kỹ năng viết tiếng Anh không chỉ có trong quá trình học  hay các bài kiểm tra mà còn thường xuyên xuất hiện trong môi trường làm việc sau này. Một lá thư xin việc hay một email cho các đối tác nước ngoài đều đòi hỏi kỹ năng viết thật thành thạo.

Vì vậy, các bậc phụ huynh cũng quên thường xuyên trau dồi kỹ năng này ở trẻ nhỏ nhé!

>> Xem thêm: 5 cách đơn giản giúp con giảm áp lực học tập

2. Thói quen hàng ngày giúp con rèn luyện kĩ năng viết tiếng Anh

Dưới đây là một vài cách đơn giản nhưng không kém phần hiệu quả mà bố mẹ có thể chỉ dẫn con nhỏ để rèn luyện kĩ năng viết:

2.1 Tập viết tiếng Anh bằng những mẫu câu ngắn

Đối với trẻ mới tiếp xúc với tiếng Anh, bố, mẹ hãy cho trẻ làm quen bằng việc viết một số mẫu câu ngắn. 

Khi con đã viết thành thạo những mẫu câu đơn giản thì bố mẹ có thể hướng dẫn con viết từng đoạn văn về những chủ đề thường ngày. Phương pháp này khơi gợi cho con nhiều ý tưởng và việc tiếp thu sẽ đạt được hiệu quả tốt nhất.

Một số chủ đề mà bố mẹ có thể hướng dẫn con viết, ví dụ như:

  • Miêu tả những con vật mà con yêu thích
  • Viết về người thân trong gia đình
  • Viết về một chuyến đi chơi cuối tuần

2.2 Không bỏ qua lỗi ngữ pháp

Viết tiếng Anh theo mẫu câu giúp con hạn chế sai ngữ pháp, đồng thời câu văn sẽ mượt mà hơn. Nếu con viết sai, bố mẹ hãy ân cần chỉ cho con ngay nhé. Điều này sẽ giúp con tiến bộ nhanh hơn rất nhiều đấy.

>> Xem thêm: 3 tiêu chí bố mẹ yên tâm cho con học tại Casalink

2.3 Đọc sách, báo nhiều hơn

Kỹ năng đọc và viết có mối quan hệ vô cùng mật thiết, bổ trợ cho nhau. Đọc càng nhiều, khả năng viết của con sẽ càng phong phú. Bố mẹ nên lựa chọn những cuốn sách có chủ đề mà con yêu thích theo mức độ từ dễ đến khó.

2.4 Thường xuyên luyện tập

Cũng như các kỹ năng khác, để thành thạo kỹ năng viết tiếng Anh, phụ huynh đừng quên dành ra 15-20 phút mỗi ngày để con rèn luyện nhé. Bố, mẹ cũng không nên yêu cầu con dành hẳn 1 buổi học để luyện viết rồi nghỉ vài ngày. Bí quyết ở đây là sự đều đặn.