2 mốc quyết định sự thành công trong môn tiếng Anh của con

Casalink 21 Th6, 2024
2-moc-quyet-dinh-su-thanh-cong-trong-mon-tieng-anh (2)

Tiếng Anh là ngôn ngữ giao tiếp cực kỳ quan trọng trong thời kỳ hội nhập. Đây là lý do trẻ em ngày nay được bố mẹ đầu tư cho học tiếng Anh từ rất sớm.

Tuy nhiên, việc đặt ra lộ trình thích hợp để trẻ phát huy thế mạnh và phát triển mọi kỹ năng vẫn khiến bố mẹ phải đặt rất nhiều câu hỏi như “4 tuổi có thể bắt đầu học tiếng Anh nhưng thời điểm này đã phù hợp để bắt đầu với tất cả kỹ năng chưa”? hay “Tiểu học có phải là thời điểm phù hợp để trẻ bắt đầu học ngữ pháp không?”

Vậy đâu là thời điểm thích hợp để trẻ bắt đầu học tiếng Anh? Hãy cùng CASALINK tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Lợi ích khi trẻ học tiếng Anh trong “giai đoạn vàng”

2-moc-quyet-dinh-su-thanh-cong-trong-mon-tieng-anh (3)

Phát âm chuẩn ngay từ đầu

Ở độ tuổi nhỏ, trẻ dễ dàng thẩm thấu và bắt chước nhiều cách đọc khác nhau nhờ cấu tạo cơ quan nghe và phát âm. Lúc này, trẻ như tờ giấy trắng, chưa bị ảnh hưởng bởi cách phát âm khác nên dễ học đúng và nhanh.

Trẻ xem phim hoạt hình cũng ghi nhớ và phát âm tên nhân vật tự nhiên, chuẩn xác. Với hướng dẫn đúng cách, trẻ sẽ nói tiếng Anh theo âm điệu bản ngữ tự nhiên hơn.

Giúp trẻ tự tin hơn

Khi học tiếng Anh, các bạn nhỏ sẽ được khám phá một thế giới mới hết sức thú vị và tuyệt vời. Cảm giác khi nói ngôn ngữ mới có thể là một động lực giúp trẻ hứng thú muốn chia sẻ với bố mẹ, bạn bè. Từ đó con sẽ tự tin và đam mê học tập hơn.

2-moc-quyet-dinh-su-thanh-cong-trong-mon-tieng-anh (1)

Trẻ hấp thu ngôn ngữ chủ động hơn

Ở giai đoạn này, kỹ năng chú ý, bắt chước và ghi nhớ phát triển mạnh, giúp trẻ hiểu và tiếp xúc chủ động với ngôn ngữ. Từ 4-12 tuổi, trẻ phát triển kỹ năng nói, vốn từ tăng lên và khả năng kết hợp từ trong câu rõ ràng hơn. Kỹ năng ngôn ngữ, vận động và xã hội cũng phát triển vượt trội.

Cơ hội học tập và nghề nghiệp tốt hơn trong tương lai

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, toàn cầu hóa phát triển mạnh mẽ, việc vươn ra thế giới không còn là một ước mơ xa vời.

Đối với trẻ, được học tiếng Anh – ngôn ngữ chính thống phổ biến thứ 3 thế giới – từ những năm đầu đời là một lợi thế rất lớn, một trong những tiền đề quan trọng, quyết định hướng đi và cơ hội phát triển trong tương lai.

Thời điểm thích hợp để trẻ bắt đầu với từng kỹ năng

2-moc-quyet-dinh-su-thanh-cong-trong-mon-tieng-anh (4)

4-6 tuổi: Phát triển kỹ năng Nghe – Nói

Độ tuổi để trẻ có thể phát huy khả năng của mọi giác quan, dễ dàng “bắt chước” và có phản xạ tự nhiên.

Đây là thời điểm thích hợp để trẻ bắt đầu hình thành kỹ năng Nghe – Nói tiếng Anh bằng cách tiếp cận với môi trường Anh ngữ cùng giáo viên nước ngoài, học cách giao tiếp giống như trẻ em bản xứ.

7-12 tuổi: Phát triển kỹ năng Đọc – Viết

Sau cột mốc 7 tuổi, trẻ cơ bản vững kỹ năng Đọc – Viết tiếng Việt cũng là lúc nên bắt đầu song song lộ trình với Đọc – Viết tiếng Anh. Đây chính là thời điểm lý tưởng để trẻ khởi đầu phát triển vốn Ngữ pháp.

Lúc này, việc học ngôn ngữ không diễn ra theo bản năng mà cần ghi nhớ nguyên tắc Ngữ pháp để trẻ hiểu sâu bản chất, biết cách tư duy logic và sử dụng ngôn ngữ có độ chính xác cao.

CASALINK tự hào là một trong những đơn vị hàng đầu đào tạo Anh ngữ tại Việt Nam. Với phương pháp giảng dạy độc quyền và đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm, CASALINK cam kết mang đến môi trường học tập thân thiện, tích cực, sẵn sàng cùng con làm chủ ngôn ngữ tiếng Anh.