Tổng hợp học phí các trường THCS CLC tại Hà Nội

Casalink 25 Th6, 2024
tong-hop-hoc-phi-cac-truong-clc-ha-noi (1)

Hà Nội hiện là nơi tập trung nhiều trường học chất lượng cao (CLC) nhất với chương trình đào tạo tiên tiến, cơ sở vật chất hiện đại và đội ngũ giáo viên giỏi. Theo đó học phí của các trường này thường cao hơn so với các trường công lập thông thường.

Tuy nhiên, sự đầu tư này mang lại cho học sinh cơ hội tiếp cận nền giáo dục tốt nhất. CASALINK đã tổng hợp học phí của các trường CLC qua bài viết dưới đây để phụ huynh và học sinh tham khảo!

Nhóm trường THCS công lập CLC

Hiện tại, Hà Nội có 4 trường THCS công lập chất lượng cao, bao gồm: THCS Cầu Giấy, THCS Thanh Xuân, THCS Nam Từ Liêm và THCS Lê Lợi.

Các trường này đều hoạt động theo mô hình chất lượng cao, sở hữu cơ sở vật chất hiện đại và đầy đủ, đáp ứng tốt các nhu cầu học tập và rèn luyện của học sinh. Để trở thành học sinh của trường, các em phải trải qua kỳ thi đánh giá năng lực ba môn Tiếng Việt, Toán và Tiếng Anh, với tỷ lệ chọi rất cao.

tong-hop-hoc-phi-cac-truong-clc-ha-noi (1)

Nhóm trường THCS ngoài công lập

Bên cạnh trường công lập, các trường ngoài công lập như THCS Nguyễn Tất Thành, THCS Lương Thế Vinh, THCS Ngoại Ngữ, THCS Archimedes,… vẫn được nhiều phụ huynh quan tâm và mong muốn cho con em mình theo học.

Trường THCS Nguyễn Tất Thành – Lương Thế Vinh – THCS Ngoại Ngữ

Nguyễn Tất Thành và Lương Thế Vinh là hai trường THCS có tiếng ở Hà Nội. Chương trình học tập và mức học phí có khá nhiều điểm tương đồng.

Trong khi đó, THCS Ngoại Ngữ trực thuộc sự quản lý của Đại học Ngoại Ngữ – Đại học Quốc gia Hà Nội. Dù mới thành lập năm 2019 nhưng đã nhanh chóng trở thành một địa chỉ tin cậy cho các phụ huynh muốn tìm trường cấp 2 CLC cho con.

Trường THCS Archimedes – Ngôi Sao Hà Nội – Nguyễn Siêu – Vinschool

Không chỉ có cơ sở vật chất hiện đại mà chất lượng giáo dục và đào tạo tại các trường này cũng được đánh giá rất cao. Các đội tuyển của trường như Archimedes, Ngôi Sao,… đã đạt nhiều thành tích xuất sắc trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp thành phố Hà Nội.

Trường THCS Marie Curie – Đoàn Thị Điểm – Lê Quý Đôn – Nguyễn Bỉnh Khiêm

Ngoài các lớp cơ bản, các trường CLC này còn tổ chức mô hình lớp tăng cường một số môn học, lớp chất lượng cao nên có sự khác biệt về học phí.

Trường THCS Newton – Pascal – Lômônôxốp Mỹ Đình

Ngoài trường Lômônôxốp, hai trường THCS Newton và Pascal có mô hình giáo dục và đào tạo tương đối giống nhau. Theo đó, học sinh có thể lựa chọn học các hệ chất lượng cao hay hệ quốc tế như Cambridge của Anh hay song ngữ theo chương trình Mỹ. Học phí và một số khoản thu khác có sự khác biệt giữa học sinh khối 6, 7, 8 và khối 9 cũng như giữa các hệ đào tạo.

tong-hop-hoc-phi-cac-truong-clc-ha-noi (4)

tong-hop-hoc-phi-cac-truong-clc-ha-noi (5)

Chọn trường cho con là một quyết định quan trọng, bởi đây là ngôi trường sẽ theo con trong suốt 4 năm học. Các trường CLC tại Hà Nội mang đến nhiều cơ hội học tập và phát triển toàn diện, nhưng học phí cao là một yếu tố mà phụ huynh cần cân nhắc kỹ lưỡng. Hy vọng rằng bài viết trên đây của CASALINK đã cung cấp cho Quý phụ huynh và các em học sinh những thông tin hữu ích về học phí của các trường CLC tại Hà Nội, từ đó có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất cho các con.