Bí kíp giúp con đạt top 50 trường Ngôi Sao

Casalink 12 Th6, 2024
bi-kip-giup-con-dat-top-50-ngoi-sao

Tuyển sinh lớp 6 vào các trường CLC là vấn đề luôn được rất nhiều phụ huynh quan tâm và mong muốn cho con mình theo học tại ngôi trường danh giá này. Các trường chất lượng cao có tổ chức thi đánh giá năng lực để tuyển sinh lớp 6 tại Hà Nội và THCS Ngôi Sao đã công bố điểm chuẩn. CASALINK rất vui và hạnh phúc khi các con đã đỗ Ngôi Sao CS1.

Vậy đâu là bí kíp giúp các bạn lọt top 50 trường Ngôi Sao? Hãy cùng tìm hiểu các tips của phụ huynh CASALINK nhé!

Câu chuyện đồng hành cùng con của chị H

Có con gái vừa đỗ vào top 50 của Ngôi Sao, từ kinh nghiệm của bản thân, chị H cho rằng việc bố mẹ đồng hành sát sao cùng con là vô cùng cần thiết. Trong đó việc chọn lựa thời điểm để con ôn luyện cũng đóng vai trò quan trọng.

Để đạt được thành tích này, ngoài việc nắm chắc kiến thức trên lớp, chị H vẫn quyết định cho con đi ôn luyện để thi vào các trường CLC. Môn Toán chị cho con học thầy Tiến Sơn, môn Văn học cô giáo chủ nhiệm và môn Anh học tại lớp học CASALINK, mặc dù trước đấy con không đi học thêm. Các thầy cô đều rất tận tình và có phương pháp học hiệu quả, phù hợp với con.

bi-kip-giup-con-dat-top-50-ngoi-sao (2)

Chị H cho rằng các bài thi dù được xây dựng trên nguyên tắc bám sát chương trình tiểu học, xoay quanh các kiến thức trọng tâm ở năm lớp 4 và lớp 5, nhưng có những câu hỏi vận dụng mức cao để phân hóa học sinh nhằm đạt được mục đích tuyển lọc.

Chị H cho biết: “Bản thân mình luôn xác định không phải ép con vào các trường CLC bằng mọi giá. Áp lực vừa đủ, nhưng nếu con không được cũng vẫn còn trường công gần nhà nên không việc gì phải quá căng thẳng. Nhưng đã đặt mục tiêu thì phải nỗ lực để đạt được mục tiêu. Dù trước đó con có đi học thêm hay không thì giai đoạn nước rút bao giờ cũng rất quan trọng”.

Những hoạt động chị H thực hiện cùng con trong 3 tháng cuối

– Tìm kiếm bộ đề thi của các trường qua các năm và cho con làm.

– Xác định điểm mạnh, điểm yếu của con ở thì hiện tại so với yêu cầu. Con yếu chỗ nào sẽ cho rèn luyện thêm.

– Dựa vào khả năng của con đặt mục tiêu cho đúng.

bi-kip-giup-con-dat-top-50-ngoi-sao (1)

Chị H chia sẻ: “Cách mình ôn thi cho con trong giai đoạn nước rút khá đơn giản, nhưng cũng phải “lựa gió mà bẻ măng”. Con nhởn nhơ thì mình phải “áp” con một chút. Con cảm thấy áp lực quá thì mình lại phải quay ra động viên không sao cả, cứ cố gắng hết sức, cùng lắm là về trường làng học, vẫn ổn và vẫn vui!

Tâm lý là quan trọng. Cân bằng giữa việc học và các hoạt động khác. Đặc biệt là sức khỏe. Lúc nào cũng phải duy trì sức khỏe, tuyệt đối không thức khuya, không ăn uống bừa bãi. Những giai đoạn này, việc bổ sung cho các con các sản phẩm dinh dưỡng sẽ hỗ trợ cho các con rất nhiều. Cả trên phương diện phát triển chiều cao, hỗ trợ trí não và duy trì một sức khỏe bền vững”.

Hy vọng những chia sẻ trên đây của phụ huynh CASALINK sẽ giúp cho bố mẹ có thêm kinh nghiệm đồng hành cùng con vào lớp 6. Trung tâm mong bố mẹ mãi là người đồng hành cùng con và chúc các con sẽ đạt được những thành tích cao trong kỳ thi sắp tới! ️