Giúp con thích học tiếng Anh? Bật mí 5 cách cực hiệu quả

Casalink 06 Th10, 2023
Bật mí 5 cách hiệu quả giúp con thích học tiếng Anh - Casalink

Ngày này, ngày càng nhiều phụ huynh quan tâm đến việc học tiếng Anh từ nhỏ cho các con. Một trong những yếu tố quan trọng nhất giúp con thích học tiếng Anh là khơi gợi nhận thức tích cực về loại ngôn ngữ này.

Khi trẻ được tiếp xúc sớm và đúng cách với tiếng Anh, chúng sẽ có cái nhìn tích cực và thoải mái khi học một ngôn ngữ mới. Ngược lại, việc tiếp cận chưa đúng cách với tiếng Anh vô hình chung lại khiến trẻ áp lực và không thoải mái trong quá trình học.

Dưới đây là một số gợi ý của Casalink để bố, mẹ giúp con thích học tiếng Anh ngay từ nhỏ:

1. Giao tiếp bằng tiếng Anh khi con thoải mái

Bên cạnh việc giao tiếp bằng tiếng Việt, hãy cùng con nói tiếng Anh hằng ngày. Việc giao tiếp bằng tiếng Anh một cách tự nhiên nhất sẽ giúp trẻ có nhiều hứng khởi với ngôn ngữ mới này. Bố, mẹ có thể lồng ghép việc sử dụng tiếng Anh vào các hoạt động thường ngày của con. Ví dụ: gọi tên các đồ vật trong nhà bằng tiếng Anh, lặp lại tên các màu sắc khi con đang tô màu, hỏi con bằng một số câu hỏi tiếng Anh đơn giản…

Tuy nhiên trong quá trình thực hành, bố, mẹ cũng cần lưu ý đến cảm xúc của con, tránh để con cảm thấy áp lực khi giao tiếp bằng tiếng Anh. Hãy luôn để con thoải mái khi giao tiếp bằng tiếng Anh,  bố, mẹ nhé!

2. Cho con tiếp cận tiếng Anh từ sớm

Bố, mẹ đừng quên cho con tiếp cận với tiếng Anh theo cách mà con thích. Hãy để con bắt đầu sử dụng tiếng Anh theo tốc độ của riêng mình. Bên cạnh đó, các bậc phụ huynh có thể tìm một số truyện tranh song ngữ, video, bài hát tiếng Anh để làm tăng sự hứng khởi và phát triển đồng đều cả 2 ngôn ngữ ở trẻ.

3. Để trẻ thấy bạn cũng thích tiếng Anh

Bố, mẹ là tấm gương sáng để con noi theo. Đây cũng là một trong những cách tốt nhất để giúp trẻ thích thú khi được làm một việc, đó là khi bạn vui vẻ làm việc đó. Hãy để trẻ thấy bạn sử dụng tiếng Anh trong giao tiếp, xem các video, nghe nhạc, đọc sách bằng tiếng Anh. Muốn trẻ yêu thích tiếng Anh, hãy cho con thấy bạn cũng vậy.

4. Khen ngợi con nhiều hơn 

Việc khen ngợi cũng tương tự như những món quà tinh thần đối với trẻ. Con sẽ cảm thấy thật tự hào và phấn khởi hơn khi được bố, mẹ công nhận những nỗ lực của mình. Từ đó, trẻ sẽ có động lực lớn hơn trong việc học tiếng Anh. Vì vậy, bố, mẹ đừng quên khen con mỗi khi con làm tốt nhé!

5. Tạo môi trường học tập phù hợp

Một trong những yếu tố không kém phần quan trọng là tạo môi trường rèn luyện khả năng tiếng Anh phù hợp với con trẻ. Khi con có cảm tình với tiếng Anh, việc tìm một môi trường học tập cùng bạn bè và có sự hướng dẫn của thầy cô là vô cùng cần thiết. Trung tâm Anh ngữ Casalink sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các bậc phụ huynh đang có nhu cầu tìm cho con em mình một môi trường học tập phù hợp, bởi vì:

Môi trường học tập vui vẻ, tạo nhiều niềm hứng khởi cho con thông qua hình ảnh, trò chơi thực tiễn. Việc học cùng với các bạn đồng trang lứa giúp con tự tin và cởi mở hơn trong giao tiếp.

Hiểu rõ tiến trình học tiếng Anh của trẻ qua từng giai đoạn phát triển, giáo trình học của Casalink được xây dựng sẽ giúp trẻ đạt được trình độ tiếng Anh tốt nhất.

Đội ngũ giáo viên tận tâm, giàu kinh nghiệm được đào tạo bài bản sẽ luôn đồng hành và là nền tảng vững chắc để con có thể phát triển khả năng tiếng Anh của mình.

Bởi, càng lớn, việc học một ngôn ngữ mới sẽ càng giảm. Vì vậy, ngay từ bây giờ, hãy tìm cho con, em mình một khóa học phù hợp. Tại Casalink, các con sẽ có môi trường để tự tin phát triển Anh ngữ của bản thân.