GÓC NHÌN CỦA CASALINK 

Casalink 01 Th7, 2021

GÓC NHÌN HIỆN ĐẠI 

“Thi trượt không phải là thất bại, thất bại không phải là lỗi.”

Thi trượt là một trong những nỗi ám ảnh của các bậc phụ huynh về việc thi cử của con cái. Không chỉ thế, việc thi trượt sẽ làm cho con bạn trở nên buồn bã, và cảm thấy không tin tưởng bản thân. 

Thay vì được vào lớp chọn, bị trượt điểm tiếng Anh nên bé đánh mất cơ hội của mình. Thay vì con sẽ có được học bổng nhưng thành tích tiếng Anh không bằng bạn bè mà bị đánh mất. Những lần thi trượt sẽ khiến cho các con cảm thấy lo lắng. Không chỉ vì mất đi cơ hội, mà còn bị ba mẹ trách mắng. Càng lúc các bé sẽ càng cảm thấy bi quan. Niềm tin đối với bản thân cũng mất dần. Từ đó sẽ khiến cho việc thi cử trở thành nỗi ám ảnh.

Trong môi trường giáo dục tại CASALink. Chúng tôi không có khái niệm về 2 từ “thi trượt.” Đối với chúng tôi, việc thi cử là một bài kiểm tra về kiến thức của chính mình. Vậy nên, việc biết được kết quả của chính mình chỉ là bước đầu định hướng con đường để dẫn dắt các trẻ đến với thành công. CASALink luôn dùng tình yêu thương để truyền đạt kiến thức. Giúp bé tự tin đối mặt với mọi cuộc thi. Và chấp nhận kết quả một cách kiên cường, không bi quan và từ bỏ. Khi một cơ hội bị đánh mất chắc chắn một cơ hội khác tốt hơn đang ở phía trước. 

Vậy nên, thi trượt không phải là thất bại. Cũng không phải là lỗi lầm. Hãy luôn khích lệ và dạy bé bằng tình yêu thương. Để các con hiểu được tầm quan trọng của kiến thức và tự giác học tập tiến bộ. 

 

KẾT QUẢ TỐT ĐẸP

“Thành công bị tắc đường nên đến muộn một chút.”

Khi một cánh cửa đóng lại, thì một cánh cửa khác liền mở ra. Việc dắt các bé đi đến kết quả tốt đẹp cuối cùng là rất quan trọng. Vì thế đừng ép buộc con bạn phải vội vã đi nhanh. Đến khi bị té ngã, các con sẽ rất khó khăn để đứng dậy. Hãy cầm tay và dìu dắt từng bước chân của bé. Nếu đó là một con đường đầy chông gai, hãy hỏi và tôn trọng quyết định của các con. Nếu muốn đi, cha mẹ sẽ luôn ở phía sau bước đi cùng con. Nếu muốn từ bỏ, cha mẹ sẵn sàng tìm kiếm một con đường khác để các bé bước qua dễ dàng hơn. 

Hiểu được nỗi lòng của các bậc phụ huynh trong việc thi cử của con cái, chúng tôi xin được chia sẻ một giá trị nhân văn trong môi trường giáo dục tại CASALINK. 

Ở CASALink “không có khái niệm 2 từ THI TRƯỢT. Chỉ là THÀNH CÔNG tắc đường nên đến muộn 1 chút mà thôi.” 

Chúng tôi tin rằng, với niềm mong mỏi của các bậc cha mẹ cùng sự yêu thương trong việc dạy học sẽ giúp các con vững vàng hơn, để bước đi ngang nhiên trên những con đường “chông gai” và chinh phục thành công. Không sớm thì muộn THÀNH CÔNG sẽ đến. Nếu các bậc phụ huynh hiểu được GÓC NHÌN HIỆN ĐẠI sẽ mang lại một KẾT QUẢ TỐT ĐẸP đến con yêu của mình. 

Từ góc nhìn của CASALink. Không có khái niệm 2 từ thi trượt, chỉ là thành công tắc đường nên đến muộn một chút.