Học tiếng anh qua phim hoạt hình Disney hiệu quả với 10 cái tên này

Casalink 07 Th4, 2023

Học tiếng anh qua phim hoạt hình Disney không chỉ tạo sự hứng thú trong quá trình học tập, mà còn giúp trẻ trau dồi được rất nhiều từ vựng thông qua những ngữ cảnh thực tế. Nếu phụ huynh đang muốn áp dụng phương pháp học tập này cho bé, dưới đây là Top 10 phim hoạt hình giúp bé nâng cao trình độ ngoại ngữ hiệu quả.

Phim Car 2017

Car là bộ phim tuyệt vời mà phụ huynh có thể tham khảo cho phương pháp học tiếng anh qua phim hoạt hình Disney. Đây không chỉ là bộ phim giúp bé trau dồi từ vựng, học cách phản xạ khi giao tiếp, mà còn giáo dục cho bé tính kiên trì, mạnh mẽ, độc lập. Vì là bộ phim về xe và tốc độ, vậy nên Car phù hợp với các bé trai hoặc những bé có tính hiếu động cao.

 Peter Pan

Vùng đất Neverland và các nhân vật thú vị, sở hữu nhiều phép thuật màu nhiệm chắc chắn sẽ thu hút trẻ ngồi lại, xem và học tiếng anh. Lời thoại của các nhân vật trong Peter Pan rất dễ nghe, các đoạn hội thoại cũng không quá nhanh, sẽ giúp trẻ dễ dàng hiểu và ghi nhớ các cụm từ lâu hơn.

101 chú chó đốm

Không chỉ nằm trong danh sách học tiếng anh qua phim hoạt hình Disney, 101 còn là  phim hoạt hình mang nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc về gia đình, tình yêu động vật. Trong phim, trẻ sẽ không chỉ được tiếp xúc với các danh từ đơn giản trong thế giới động vật, mà còn hướng dẫn cho trẻ cách xử lý khi gặp các tình huống như trong phim.

Finding Nemo

Phim kể về cuộc hành trình của 1 chú cá tên Marlin đi tìm đứa con trai đi lạc của mình. Trong phim xuất hiện rất nhiều phân cảnh Marlin gặp gỡ những người bạn mới, Trẻ sẽ học được cách chào hỏi bằng tiếng anh, kỹ năng giao tiếp cơ bản và được nhận diện các con vật trong suốt quá trình xem phim của mình.

The Lion king

Học tiếng anh qua phim hoạt hình Disney không thể bỏ qua phim The Lion King – vua sư tử. Bộ phim không chỉ có những câu thoại ý nghĩa, từ vựng phong phú mà ngay cả nhạc phim cũng có thể trở thành giáo cụ đặc biệt mà phụ huynh có thể dùng để cho con mở rộng từ vựng của mình.

Monster

Một bộ phim vô cùng hài hước xoay quanh 1 công ty luôn cử các quái vật xâm nhập vào giấc mơ các bé hàng đêm để thu thập điện. Đây là bộ phim rất phù hợp để phụ huynh ngồi xem với trẻ. Những phân đoạn gây cười, cấu trúc câu rõ ràng, từ vựng phong phú là những điều mà phụ huynh có thể dạy cho bé trong quá trình xem phim.

Tangled

Được trẻ em Việt Nam biết đến với cái tên quen thuộc công chúa tóc mây, Tangled chính là mô típ công chúa – người hùng quen thuộc của hãng phim Disney. Các biểu cảm của cặp đôi nhân vật chính Rapunzel và Flynn Rider rất thú vị và đa dạng với hành trình phiêu lưu lý thú, giúp bé vừa bổ sung được kiến thức, vừa học được cách biểu lộ cảm xúc tuyệt vời.

Tinker Bell and the Secret of the Wings

Rất nhiều phụ huynh chọn Tinker Bell and the Secret of the Wings để con học tiếng anh qua phim hoạt hình disney. Là bởi đây là bộ phim nói về tình bạn rất đặc biệt, phù hợp với lứa tuổi của trẻ. Từ vựng trong Tinker Bell and the Secret of the Wings rất phong phú, dễ dàng cho trẻ học theo lúc xem phim.

Bolt 2008

Học tiếng anh qua phim hoạt hình Disney không thể bỏ qua phim Bolt 2008. Một bộ phim phiêu lưu sống động của 1 chú chó tên Bolt. Cũng giống như Finding Nemo, Bolt sẽ cung cấp cho trẻ kiến thức về động vật, khả năng phản xạ cùng rất nhiều thông tin bổ ích khác.

Mona

Học tiếng anh qua phim hoạt hình disney Mona sẽ là sự lựa chọn lý tưởng mà phụ huynh có thể dành cho trẻ. Những thước phim sống động, tươi đẹp cùng thông điệp sâu sắc về sự kết nối giữa thiên nhiên và con người sẽ giúp trẻ có cái nhìn rõ hơn về thế giới, mở mang được vốn kiến thức và cấu trúc tiếng anh 1 cách tự nhiên nhất.

Hy vọng với 10 phim hoạt hình trên đây sẽ giúp phụ huynh có thêm nhiều ý tưởng khi áp dụng phương pháp học tiếng anh qua phim hoạt hình Disney cho bé. Hãy hình thành cho bé thói quen học tập để bé thấy hứng thú và cảm nhận được niềm yêu thích với bộ môn ngoại ngữ nhé. Chúc các ba mẹ thành công