Phương pháp ESL và những điều cần biết để học tốt tiếng Anh

Casalink 08 Th11, 2023
Phương pháp ESL và những điều phụ huynh cần biết để con học tốt tiếng Anh - Casalink

Nếu các bậc phụ huynh còn đang thắc mắc không biết nên cho con học tiếng Anh theo phương pháp nào. Bài viết lần này sẽ cung cấp thêm thông tin về ESL – phương pháp được áp dụng phổ biến ở các nước không dùng tiếng Anh là ngôn ngữ chính.

1. Phương pháp học tiếng Anh ESL là gì?

ESL là từ viết tắt của English as a Second Language, hay còn được biết đến là chương trình học tiếng Anh như ngôn ngữ thứ 2. Đây là phương pháp được sử dụng rất phổ biến tại các quốc gia không sử tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Mục tiêu chính của phương pháp này hướng tới việc người học sử dụng tiếng Anh nhuần nhuyễn như tiếng mẹ đẻ.

Phương pháp ESL rèn luyện cho người học phản ứng tự nhiên và nhanh với tiếng Anh hơn, từ đó dễ dàng tiếp thu các kiến thức chuyên sâu hơn sau này. Cách đưa ra lời khen bằng tiếng Anh

>> Xem thêm: Liên từ trong tiếng Anh và cách dùng chi tiết nhất

2. Nội dung phương pháp ESL

Các khóa học ESL có thể có nội dung khá đa dạng, nhưng chúng thường tập trung vào việc phát triển và cải thiện các kỹ năng tiếng Anh cơ bản để người học có thể giao tiếp và tham gia vào cuộc sống hàng ngày và trong môi trường học tập và công việc. 

  • Tiếng Anh Giao Tiếp: Trong phần này, học viên sẽ học cách sử dụng tiếng Anh trong các tình huống giao tiếp thông thường. Điều này bao gồm cách chào hỏi, trò chuyện về sức khỏe, công việc, định hướng đường đi, và thảo luận về các sự kiện và tin tức hàng ngày.
  • Ngữ Pháp: Khóa học ESL cung cấp kiến thức về ngữ pháp cơ bản của tiếng Anh. Học viên học về cấu trúc câu, thì của động từ, cách sử dụng các loại từ loại (danh từ, động từ, tính từ, trạng từ), và các quy tắc ngữ pháp khác để có thể sử dụng tiếng Anh một cách chính xác và tự tin.
  • Từ Vựng: Khóa học này giúp mở rộng vốn từ vựng của học viên trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Học viên sẽ học từ vựng cụ thể liên quan đến chủ đề như công việc, sức khỏe, khoa học, và nhiều lĩnh vực khác để có thể hiểu và sử dụng tiếng Anh một cách linh hoạt.
  • Cải Thiện Kỹ Năng Nghe, Nói, Đọc, Viết: ESL tập trung vào cải thiện cả bốn kỹ năng chính: nghe, nói, đọc, và viết. Học viên sẽ luyện tập nghe và hiểu các mẫu hội thoại, nói để truyền đạt ý kiến một cách rõ ràng, đọc và hiểu văn bản đa dạng, và viết bài luận hoặc báo cáo đơn giản.

>> Xem thêm: Bật mí cách làm dạng bài tìm lỗi sai trong tiếng Anh

3. Lợi ích của việc sử dụng phương pháp ESL

ESL chỉ đơn giản là giao tiếp như tiếng Anh hằng ngày. Tuy nhiên phương pháp này được áp dụng hiệu quả nhất khi trẻ học từ sớm. ESL sẽ giúp người học:

  • Rèn luyện phản xạ tiếng Anh tự nhiên, kích thích tư duy.
  • Giao tiếp tiếng Anh như người bản xứ
  • Tạo thói quen tự tin nói tiếng Anh với người khác
  • Có nền tảng vững chắc để học tiếp lên các chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC,…

Trên đây là các thông tin cơ bản về phương pháp học tiếng Anh ESL. Casalink xin chúc các bạn có những giờ phút ôn tập vui vẻ và hiệu quả.