Sách tiếng Anh lớp 6 trường CLC sử dụng mà phụ huynh nên biết

Casalink 18 Th11, 2023
Sách tiếng Anh lớp 6 trường CLC sử dụng mà phụ huynh nên biết - Casalink

Bước vào giai đoạn chuyển cấp THCS, việc chọn sách tiếng Anh cho học sinh lớp 6 có tầm quan trọng lớn đối với quá trình học tập và phát triển ngôn ngữ của trẻ. Trong độ tuổi này, học sinh bắt đầu tiếp cận với các khái niệm và kiến thức mới, từ đó xây dựng nền tảng quan trọng cho việc học tiếng Anh.

Một trong những yếu tố quan trọng khi chọn sách là phải phù hợp với trình độ và nhu cầu học tập của từng học sinh. Đối với lớp 6, việc chọn sách cần cân nhắc đến mức độ khó – dễ của nội dung, phong cách biên soạn và sự phù hợp với chương trình giảng dạy của trường học.

Vì vậy, trong bài viết lần này, Casalink xin được tổng hợp 2 cuốn sách tiếng Anh lớp 6 trong chương trình đào tạo của các trường CLC để ba, mẹ tham khảo.

1. Bộ sách tiếng Anh lớp 6 “GLOBAL SUCCESS”

Bộ sách “GLOBAL SUCCESS” đã trở thành một tài liệu quan trọng được sử dụng rộng rãi trong các trường công lập và bán công ở Việt Nam. Được biên soạn bởi Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXB GDVN), bộ sách này hướng đến việc phát triển kỹ năng tiếng Anh cho học sinh Việt Nam trên toàn quốc, từ trình độ cơ bản đến nâng cao.

Điểm đặc biệt của “GLOBAL SUCCESS” là sự đa dạng và toàn diện trong việc biên soạn các kĩ năng cần thiết cho học sinh, tập trung vào bốn kỹ năng cơ bản: Nghe – Nói – Đọc – Viết, xoay quanh các tình huống hội thoại của các nhân vật.

>> Xem thêm: Bật mí cách học tiếng Anh hiệu quả bằng phương pháp Tony Buzan

1.1 Ưu điểm

Bộ sách cung cấp các dự án (projects) để giáo viên có thể hướng dẫn học sinh thực hiện, từ đó làm cho quá trình học tập trở nên hấp dẫn và hiệu quả hơn. Nó phù hợp với học sinh từ trình độ cơ bản đến trình độ khá.

Đối với những học sinh đã có Chứng chỉ Tiếng Anh Quốc tế Cambridge, chương trình sách này có thể trở nên dễ dàng hơn do kiến thức mà họ đã học được đánh giá cao, không quá khó để đạt điểm trên 9 điểm. Tuy nhiên, học sinh có kiến thức còn yếu và thiếu quyết tâm thì có thể gặp nhiều khó khăn.

Vì vậy, với những học sinh lớp 5 không bao giờ đi học thêm về ngữ pháp cấp 1, Casalink khuyên bạn nên nhanh chóng đăng ký các khóa học tiền trung học cơ sở tiếng Anh cho lớp 6. Do kiến thức ở cấp 1 của trường công nhẹ nhàng hơn nhiều so với cấp 2 và các bài kiểm tra định kỳ của lớp 6 có độ khó cao hơn.

1.2 Nhược điểm

Một nhược điểm mà người phụ huynh ghi nhận về sách “GLOBAL SUCCESS” là việc liệt kê từ vựng theo chủ đề trong sách có phần lộn xộn, gây khó khăn cho việc học. Có những phần từ vựng, mặc dù thuộc chủ đề A, nhưng lại bổ sung thêm những từ không liên quan, làm cho việc học và ôn tập trở nên khó khăn hơn.

Sách tập trung nhiều vào kỹ năng giao tiếp và kỹ năng nói nên nếu giáo viên không thể sử dụng tiếng Anh thành thạo sẽ rất khó hướng dẫn cho học sinh.

2. Bộ sách tiếng Anh lớp 6 “Destination B1-B2”

Đây cũng là một tài liệu học được sử dụng tại một số trường CLC. Đây là bộ sách phù hợp cho những học sinh đã có nền tảng, nhưng người học giỏi có thể tiến xa hơn đến trình độ B2.

Tuy nhiên, học sinh cần lưu ý rằng cần học một cách cẩn thận. Bởi kiến thức trong sách rất phong phú và sâu rộng. Nếu không tập trung và tận dụng hết từng chữ trong sách, việc học sẽ trở nên lãng phí. Bài tập trong sách được biên soạn rất hấp dẫn và dễ hiểu, nhưng chỉ khi học sinh được hướng dẫn cẩn thận thì việc học mới trở nên dễ dàng.

Bộ sách này cũng cung cấp rất nhiều cấu trúc câu và cụm động từ, rất hữu ích cho việc chuẩn bị thi cấp III và thi Ielts. Tác giả của bài viết cũng chia sẻ rằng đã sử dụng sách này cho học sinh cấp 2 hệ nâng cao và nhận thấy nó đem lại hiệu quả tốt. Tuy nhiên, tác giả cũng nhấn mạnh rằng lợi ích và chất lượng của sách sẽ giảm nếu học sinh chỉ qua loa mà không hiểu sâu.

Bộ sách giống như một món ăn ngon, càng thưởng thức càng muốn khám phá. Nếu được hướng dẫn đúng cách, học sinh có thể cải thiện đồng thời cả 4 kỹ năng tiếng Anh.

3. Kết luận

Trên đây là toàn bộ đánh giá của Casalink về 2 bộ sách tiếng Anh lớp 6 nằm trong chương trình giáo dục của các trường CLC. Từ đó, phụ huynh có thể tham khảo để tìm tài liệu học tập phù hợp với trình độ ngoại ngữ của con, em mình. Casalink xin chúc phụ huynh và các con có những giờ phút học tập và rèn luyện hiệu quả.

>> Xem thêm: 50 cách nói chúc mừng bằng tiếng Anh đơn giản nhất