Học tốt tiếng Anh với phương pháp “Vui vẻ hóa não bộ”

Casalink 29 Th11, 2023

Phương pháp “vui vẻ hóa não bộ” là một cách tiếp cận trong việc học tập và phát triển cá nhân bằng cách kích thích não bộ thông qua các hoạt động thú vị, sáng tạo và hào hứng. Phương pháp này tập trung vào việc tối ưu hóa trí thông minh, khả năng sáng tạo và khả năng học tập thông qua trải nghiệm tích cực và niềm vui.

Việc “vui vẻ hóa não bộ” thường liên quan đến việc áp dụng các phương pháp học tập có tính tương tác, thú vị và linh hoạt hơn. Điều này có thể bao gồm sử dụng trò chơi, thử thách, câu đố, hoạt động ngoại khoá, và thậm chí là việc sáng tạo các trò chơi điện tử hoặc ứng dụng học tập.

Vậy tại sao phương pháp này lại hiệu quả với trẻ nhỏ đến thế? Hãy cùng Casalink tìm hiểu trong bài viết lần này nhé!Tính từ miêu tả tính cách trong tiếng Anh

1. Tại sao “Vui vẻ hóa não bộ” lại hiệu quả với con trẻ?

1.1 Kết quả tốt đến từ sự ham học hỏi

Thật tốt khi con trẻ thông minh nhưng yếu tố kiên quyết giúp trẻ đạt thành tích cao chính là sự ham học hỏi. Trái lại, những đứa trẻ lười học sẽ đạt thành tích không như mong đợi. Vậy nên điều quan trọng và tốt nhất cho bé chính là tạo nên một thói quen và tính ham học hỏi.
Điều này đã được các nhà khoa học thần kinh chứng minh, tâm lý thích học sẽ làm tăng hiệu suất và thành tích học tập. Đồng thời giúp kích thích trí thông minh của trẻ phát triển. Hãy cùng bé tạo niềm vui và yêu thích học tiếng Anh.Các dạng bài tìm lỗi sai trong tiếng Anh

2. Vui vẻ là chân ga – Khổ sở là chân phanh.

Hãy để trẻ được học tập trong 1 môi trường vui vẻ. Vì đó sẽ là động lực giúp bé đi nhanh hơn. Ngược lại, nếu phải học tập trong trạng thái mệt mỏi, rất nhanh sẽ làm bé nảy sinh ác cảm.
Khi học là niềm vui, các bé sẽ ở trong trạng thái cứ học thôi và muốn học mãi. Khi đó việc học hoàn toàn không lãng phí và con đường đi đến thành công của con bạn đã bắt đầu.

3. Ép buộc là kẻ thù lớn nhất của học tập

Đừng khiến việc học trở thành nỗi ám ảnh khiến con bạn phải “khổ sở” mỗi khi nghĩ đến. Hãy để các bé tự giác chủ động trong việc học tiếng Anh của chính mình. Bằng cách rèn luyện cho trẻ 1 thói quen tự giác chủ động.
Khi các bé vừa ham học lại vừa cảm thấy thoải mái thì niềm hạnh phúc của các bậc cha mẹ lại tăng thêm. Vậy nên việc lồng ghép giữa chơi và học sẽ mang lại sự hứng thú và hiệu quả cao.

2. Một số cách để vui vẻ hóa việc học tập

  • Sử dụng trò chơi và hoạt động thú vị: Tạo ra các trò chơi, bảng điểm, hoặc thiết kế các hoạt động mang tính cạnh tranh nhằm tăng cường hứng thú và tạo động lực cho việc học tập.
  • Kết hợp sáng tạo và nghệ thuật: Sử dụng nghệ thuật, âm nhạc, viết lách, hoặc sáng tạo hình ảnh để kích thích sự sáng tạo và tư duy linh hoạt.
  • Học thông qua trải nghiệm: Thực hiện các hoạt động thực tế, đi dã ngoại, thực hành thực tế để học tập thông qua trải nghiệm thực tế và tạo ra kết nối sâu hơn.
  • Tạo môi trường học tập thoải mái: Tạo ra một không gian học tập thoải mái và tích cực, có thể làm việc nhóm, thảo luận tự do và khích lệ sự tò mò.
  • Sử dụng công nghệ thông tin: Tận dụng ứng dụng, phần mềm hoặc các công cụ công nghệ để tạo ra trải nghiệm học tập thú vị và tương tác.

Ba, mẹ cũng đừng quên phương pháp này nhấn mạnh việc tạo ra một môi trường học tập tích cực, tạo động lực và tăng cường niềm vui trong quá trình học. Khi não bộ được kích thích thông qua các hoạt động thú vị, khả năng hấp thụ kiến thức và ghi nhớ cũng được cải thiện đáng kể.